Kế hoạch chiến lược chiến lược phát triển trường MN Xuân Sơn giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2025
PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MN XUÂN SƠN | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: 40/KH-MNXS |
Xuân Sơn, ngày 05 tháng 05 năm 2015 |
KẾ HOẠCH
Chiến lược phát triển giáo dục trường mầm non Xuân Sơn
từ năm 2015 đến năm 2020 và định hướng năm 2025
Việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2015 – 2020 tầm nhìn 2025 có một ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục của trường. Nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược các giải pháp cơ bản trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, đồng thời đây cũng là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hiệu trưởng, Ban giám hiệu, Hội đồng nhà trường để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đào tạo giai đoạn 2015– 2020 định hướng năm 2025 của toàn ngành.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của phát triển giáo dục mầm non, trường mầm non Xuân Sơn xây dựng chiến lược cụ thể như sau:
I. Đánh giá tình hình chung
Trường mầm non Xuân Sơn được thành lập từ năm 1976 nằm trên địa bàn phường Xuân Sơn – thị xã Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh. Từ một trường có cơ sở vật chất khó khăn, hơn 40 năm phấn đấu, trường đã có những bước chuyển biến vượt bậc, đạt được những thành tích đáng kể trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và xây dựng môi trường thân thiện, học sinh tích cực.
Trường được được xây dựng trên khu đất bằng phẳng rộng, đặt tại trung tâm nơi đông dân cư thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Tổng diện tích đất sử dụng cả 2 khu của nhà trường là 7195 m2, tổng số đồ chơi ngoài trời hiện có là 10 thiết bị đồ chơi ngoài trời đủ điều kiện cho trẻ vui chơi giải trí trong các giờ hoạt động ngoài trời và ngoài giờ học. Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố, được thiết kế khoa học, đảm bảo mỹ quan, đầy đủ các hạng mục công trình phục vụ cho việc dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục bao gồm 2 dãy nhà với 12 phòng học, 1 phòng chức năng, 03 phòng kho; 2 nhà bếp, 2 khu để xe cho cán bộ giáo viên và khu nhà vệ sinh dành cho cán bộ giáo viên có khu vệ sinh riêng biệt và khép kín được bố trí khoa học sạch sẽ, gọn gàng. Ngoài ra nhà trường còn có khu đất riêng để trồng rau xanh, vườn của bé… Khuôn viên có tường bao; Trường đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Trang thiết bị dạy học khá đầy đủ: Đồ dùng dạy học, máy chiếu, máy vi tính phòng Kidsmart, thiết bị đồ chơi ngoài trời, tuy nhiên nhà trường vẫn gặp phải một số khó khăn về cơ sở vật chất: Hệ thống máy tính văn phòng, máy in, bàn ghế văn phòng,... Một số trang thiết bị đồ dùng dạy học cơ bản đáp ứng đầy đủ cho việc dạy và học.
1. Điểm mạnh, điểm yếu
1.1 Điểm mạnh
- Được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo sát sao, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và tạo điều kiện cho trường phát triển toàn diện.
- Trường mầm non Xuân Sơn 5 năm gần đây đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non. Tỷ lệ trẻ em đến trường mầm non ngày càng tăng cao. Chất lượng chăm sóc giáo dục không ngừng được cải thiện, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm, cơ sở vật chất, thiết bị được đầu tư, cảnh quan môi trường đảm bảo "Xanh - Sạch đẹp- An toàn – Thân thiện".
- Tháng 4/2010, trường mầm non Xuân Sơn được đạt chuẩn quốc gia mức độ I; tháng 4/2015 trường được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I; phấn đấu đến năm 2016 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp độ 3.
- Ban Giám hiệu đoàn kết, chỉ đạo điều hành các hoạt động của nhà trường một cách đồng bộ hiệu quả đảm bảo, dân chủ trong trường học.
- Đội ngũ giáo viên: Nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, có chất lượng chuyên môn nghiệp vụ tốt đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, nhiều đồng chí có triển vọng tốt, năng động sáng tạo, mạnh dạn đổi mới tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy đạt hiệu quả tốt, 60% trình độ trên chuẩn.
1.2. Điểm yếu
- Trường mầm non Xuân Sơn nằm trên địa bàn phường Xuân Sơn, đa số nhân dân làm nghề trồng trọt và làm lao động phổ thông thu nhập bình quân đầu nguời còn ở mức thấp. Việc quan tâm đến công tác chăm sóc giáo dục trẻ về phía phụ huynh chưa được quan tâm nhiều.
- Cơ sở vật chất đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, tuy nhiên còn chưa đồng bộ.
- Tay nghề của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, một số giáo viên hợp đồng chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động cho trẻ chưa đầu tư nhiều cho các hoạt động giáo dục, số giáo viên điển hình chưa nhiều.
2. Môi trường bên ngoài
2.1. Thời cơ
- Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND và các Ban ngành đoàn thể phường Xuân Sơn.
- Đa số phụ huynhcó sự phối hợp, hỗ trợ với nhà trường để tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm khá, tốt.
2.2. Thách thức
- Cơ sở vật chất chưa đồng bộ, hệ thống điện nước bắt đầu xuống cấp, một số phòng học, phòng vệ sinh chật hẹp.
- Mâu thuẫn giữa yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục và ý thức, sự quan tâm của cha mẹ trẻ, của xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng của một số giáo viên, công nhân viên chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
2.3. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Đẩy mạnh công tác Phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi trên cơ sở đảm bảo chất lượng giáo dục, giữ vững có chất lượng trong nhà trường.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đủ Tâm và Tầm để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động giáo dục và công tác quản lý để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.
- Từng bước tu sửa, nâng cấp, xây dựng và mua sắm mới cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giáo dục theo hướng đồng bộ tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.
- Xây dựng cơ quan văn hóa; trường đạt chuẩn "Trường học thân thiện - Học sinh tích cực".
II. Tầm nhìn, sứ mệnh, các giái trị và phương châm hành động
1. Tầm nhìn
Một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả. Nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến và học sinh luôn có khát vọng vươn lên khẳng định bản thân, phục vụ học lên cấp học cao hơn. Học sinh có những kĩ năng cơ bản để phục vụ cuộc sống.
2. Sứ mệnh
Xây dựng một Đơn vị có tính kỉ luật lao động cao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệm vụ.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
- Tình đoàn kết, tinh thần trách nhiệm.
- Lòng nhân ái, tính trung thực.
- Sự hợp tác, hướng vươn lên.
4. Phương châm hành động
"Người học là nhân vật quan trọng của nhà trường, là dòng máu của nhà trường, là nhân tố quyết định sự sống còn của nhà trường"
" Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"
" Hãy dành Tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"
III. Quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
1. Quan điểm
- Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ em. Vì vậy, cần quán triệt quan điểm coi đầu tư cho giáo dục mầm non là đầu tư cho chiến lược, lâu dài.
- Phát triển giáo dục mầm non là trách nhiệm chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân và toàn xã hội nhằm đảm bảo các quyền lợi của trẻ em, thực hiện tốt mục tiêu "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai" và đảm bảo mục tiêu về an sinh xã hội.
- Các cấp chính quyền và các ngành chức năng có trách nhiệm quản lý, tăng cường đầu tư cho giáo dục mầm non. Nhà trường phối kết hợp cùng gia đình và các cấp chính quyền quan tâm, chăm lo tới lứa tuổi mầm non, đa dạng hóa các phương thức chăm sóc, giáo dục trẻ em.
2. Mục tiêu
2.1. Mục tiêu tổng quát
Xây dựng đơn vị ổn định, phát triển, có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại; đạt các mức độ theo quy định để duy trì trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; tiến tới xây dựng Trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.
2.2. Các mục tiêu cụ thể
- Mục tiêu ngắn hạn: trường phấn đấu nâng cao chất lượng GD, xây dựng hoàn tất CSVC giữ vững trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
- Mục tiêu trung hạn: Đến đầu năm 2020 duy trì công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; năm 2021 công nhận lại kiểm định chất lượng cấp độ 3.
- Mục tiêu dài hạn đến năm 2025, trường phấn đấu đạt các mục tiêu sau:
+ Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
+ Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
3. Chỉ tiêu
3.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá giỏi trên 60%.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động: Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ, phấn đấu trên chuẩn (năm 2016: 75%; năm 2020: 80%; năm 2025: 90%). Tỉ lệ giáo viên giỏi cấp thị xã đạt 60% trở lên, giáo viên giỏi cấp tỉnh từ 1-2 đ/c.
- 100% Giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính, số hoạt động sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trên 80%.
- Tiếng Anh (B) 100% ; Tin học (B): 100%.
- Đảm bảo chế độ chính sách cho CBGVNV và người lao động.
3.2. Học sinh
- Qui mô: + Lớp học: 11 - 13 nhóm, lớp.
+ Học sinh: 300 - 350 học sinh.
- Huy động trẻ ra lớp:
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt 100%, huy động Nhà trẻ 18%-20%; trẻ 3-5 tuổi từ 85% trở lên (Trong đó 5 tuổi 100%).
+ Hoàn thành CTGDMNCTENT hàng năm luôn đạt 100%.
- Chất lượng giáo dục: Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non 100%: Hàng năm Bé sạch đạt: 100%. Bé chăm đạt: 100%. Bé ngoan đạt: 100%;
Đánh giá chất lượng GD 4 mặt phát triển của trẻ độ tuổi nhà trẻ:
+ Phát triển thể chất: 95% trở lên.
+ Phát triển nhận thức: 96% trở lên.
+ Phát triển TCKNXH - Thẩm mỹ: 96% trở lên.
+ Phát triển ngôn ngữ: 96% trở lên.
Đánh giá chất lượng GD 5 mặt phát triển của trẻ cuối độ tuổi mẫu giáo
+ Phát triển thẩm mĩ: 96% trở lên.
+ Phát triển thể chất: 96% trở lên.
+ Phát triển nhận thức: 97% trở lên.
+ Phát triển TCKNXH: 97% trở lên.
+ Phát triển ngôn ngữ: 97% trở lên.
- Tỷ lệ sức khỏe đạt 90-95%, giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 3%.
Trẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh, tích cực tham gia vào hoạt động, phát triển kĩ năng sống.
3.3. Cơ sở vật chất
- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được sửa chữa nâng cấp, đầu tư mua sắm mới đồ dùng, đồ chơi.
- Sửa chữa hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh.
- Xây dựng môi trường sư phạm " Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn"
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, trang bị cơ sở vật chất và làm tốt công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh và nhân dân. Phấn đấu số lượng cha mẹ trẻ em được phổ biến, cung cấp kiến thức cơ bản về chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ (85% năm 2015, 90% năm 2020, 100% năm 2025).
3.4. Thi đua
- Chiến sỹ thi đua các cấp cơ sở: 15%.
- Lao động tiên tiến 100%
- Chi bộ trong sạch vững mạnh (kết nạp 1-2 đảng viên/năm).
- Có Đảng viên tham gia học trình độ trung cấp chính trị (1-2đ/c).
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Tập thể lao động tiên tiến.Tập thể lao động xuất sắc.
- Công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (năm 2020).
- Công nhận lại trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 (năm 2016).
- Công nhận lại trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 (năm 2021).
- Công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (năm 2025).
- Nhận giấy khen của UBND thị xã, bằng khen của UBND tỉnh;
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề duy trì trường chuẩn Quốc gia mức độ I và xây dựng kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.
* Nhiệm vụ.
- Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học này và những năm học tiếp theo.
- Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Đơn vị.
* Giải pháp
- Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường.
- Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay.
- Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB, GV, CNV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với phụ huynh và trẻ.
- Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học, giúp giáo viên có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp, từng điểm trường.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp gíao viên Mầm non để đánh giá phân loại giáo viên cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên hàng năm.
* Người phụ trách.
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.
2. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
* Nhiệm vụ.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
* Giải pháp.
- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CB, GN, NV trong nhà trường.
- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường thuận lợi.
* Người phụ trách.
- Ban Giám hiệu.
3. Tiếp tục khai thác tối đa về ƯDCNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục.
* Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêu chí về trường đạt Chuẩn Quốc gia mức 2.
* Giải pháp: Tham mưu với UBND thị xã, UBND phường, Phòng Giáo dục và Đào tạo đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của CMHS, các tổ chức kinh doanh trên địa bàn phường để thực hiện sửa chữa nhỏ các phòng học, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, kế toán, nhân viên.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện Kế hoạch dài hạn
* Nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển ý chí làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể về hình ảnh của trường đến năm 2020.
* Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua.
5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần.
* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Thực hiện tốt phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
* Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi họp hội đồng và trong các buổi Hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép, để giáo viên có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc, giáo dục" học sinh tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với CMHS của các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác GD và phụ huynh học sinh để có sự thống nhất cách giáo dục trẻ, duy trì tốt sĩ số học sinh.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm.
6. Thực hiện có hiệu quả VSATTP, VSMT, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ
* Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, VSATTP, VSMT cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP, hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục theo quy định.
- Thực hiện tốt phương châm "Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan".
* Giải pháp: nhân viên cấp dưỡng và BGH phải được tập huấn kiến thức VSATTP. Hiệu trưởng trực tiếp ký kết Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục. Phân công Phó hiệu trưởng phụ trách bán trú thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm. Thành lập ban kiểm tra VSATTP và vệ sinh môi trường.
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.
7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
* Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
* Giải pháp: Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: rửa tay, tự xúc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp với thực trạng đối tượng học sinh của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" tuyên truyền về "Biển đảo" đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ biển đảo của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, thầy cô, gây quỹ ủng hộ bạn nghèo, học thực, dạy thực, đánh giá đúng năng lực của trẻ; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.
* Người phụ trách: Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
- Kế hoạch chiến lược trường mầm non Đồng Chanh được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thành phố.
2. Tổ chức thực hiện
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện phương hướng chiến lược
Giai đoạn 1: Từ năm 2014 - 2015
+ Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch.
+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung.
* Cơ sở vật chất:
- Đề nghị trang cấp các thiết bị theo Thông tư 02 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các nhóm, lớp. Trang cấp các thiết bị đồ dùng văn phòng cho các phòng chức năng.
- Mua sắm bán trú: chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước, thùng rác, chăn.
- Quy hoạch vườn trường, trồng cây xanh, bóng mát, hoa, cây cảnh.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 60%; NV: 50%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đến 2 đảng viên đi học trung cấp lý luận chính trị.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 100% giáo viên được đánh giá xếp loại từ Đạt yêu cầu trở lên.
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được đánh giá xếp loại viên chức từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD:
- Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học.
* Chi bộ Đảng+ đoàn thể:
- Phấn đấu kết nạp 01-02 đảng viên/ năm. Kết nạp thêm công đoàn viên.
* Giáo viên dạy giỏi các cấp: đạt 50% trở lên
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ATANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT,... , Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
* Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:
+ 100% giáo viên và học sinh thực hiện CTGDMN mới.
Bé sạch đạt: 98%.
Bé chăm đạt: 98%.
Bé ngoan đạt: 100%.
Sức khỏe bình thường: 97%
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 3%.
Trẻ phát triển toàn diện (Thể chất; TCKNXH - thẩm mỹ; Nhận thức; Ngôn ngữ): Đạt 95 - 97%.
100% GV và HS khối MG 5 - 6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo Bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo quy định.
* Thi đua:
+ Tập thể nhà trường đạt: Tập thể lao động tiên tiến;
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. Hàng năm có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh
+ 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt LĐTT
Giai đoạn 2: Từ năm học 2015 - 2016
* Cơ sở vật chất:
- Tham mưu các cấp lãnh đạo bổ sung trang thiết bị văn phòng, đồ dùng, đồ chơi
- Mua sắm bổ sung trang thiết bị theo Thông tư 02 /BGD-ĐT.
- Bổ sung mua sắm bán trú.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:70 %; NV: 50%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 100% giáo viên được đánh giá xếp loại từ đạt yêu cầu trở lên.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn hiệu trưởng từ khá trở lên.
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức đạt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
Phấn đấu kết nạp 01-02 đảng viên/năm
* Giáo viên dạy giỏi các cấp: Trên 50%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ATANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT,.., Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
* Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN
Bé sạch đạt: 100%.
Bé chăm đạt: 98%.
Bé ngoan đạt: 100%.
Sức khỏe bình thường: 97%
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 3%.
95% trở lên trẻ phát triển toàn diện về 4 lĩnh vực đối với nhà trẻ; 5 lĩnh vực đối với mẫu giáo..
100% GV và HS lớp 5-6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo Bộ công cụ quy định.
100% trẻ trong toàn trường được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Tập thể nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. Hàng năm có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh
+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT
*Công tác xây dựng trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục :
Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung và đề nghị công nhận trường đạt Chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Giai đoạn 3: Năm 2016 - 2017
* Cơ sở vật chất:
- Đề xuất các cấp lãnh đạo lắp đặt hệ thống nước sạch cho nhà trường.
- Sửa chữa đồ chơi ngoài trời.
- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường.
- Mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi theo Thông tư 02 /BGD-ĐT.
- Bổ sung mua sắm bán trú.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 70 %; NV: 50% trở lên
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 100% giáo viên được đánh giá xếp loại từ khá trở lên.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Hiệu trưởng từ khá trở lên.
- 100% CB, giáo viên, nhân viên được đánh giá xếp loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm
* GV giỏi các cấp: Trên 60%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- Cán bộ, giáo viên và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB, GV, NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
* Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% giáo viên và học sinh thực hiện CTGDMN của Bộ GD&ĐT quy định
Chuyên cần đạt 95-98%. Riêng trẻ MG 5 - 6 tuổi 100%.
Bé ngoan đạt: 100%.
Sức khỏe bình thường: 97%
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 3%.
Trẻ phát triển toàn diện (Thể chất; TCKNXH - thẩm mỹ; Nhận thức; Ngôn ngữ): Đạt 94 - 95%
100% giáo viên và học sinh 5 – 6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo Bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Tập thể: Tập thể lao động tiên tiến
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. Hàng năm có 20% Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
+100% CB, GV, NV đạt Lao động tiên tiến.
Giai đoạn 4: Từ năm học 2017 – 2018
Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thành phố quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân theo đúng quy định.
* Cơ sở vật chất:
- Sửa chữa hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh các nhóm lớp.
- Đề nghị mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BDG-ĐT bổ sung cho 3 lớp 4 tuổi và trang bị mới cho 2 lớp 5 – 6 tuổi.
- Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL: 100%; GV: 80%; CNVBC: 50% trở lên.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 đảng viên đi học trung cấp.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 100% giáo viên được đánh giá xếp loại từ khá trở lên.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn hiệu trưởng từ khá trở lên.
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm
* Giáo viên dạy giỏi các cấp đạt: 60% trở lên
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB, GV, NV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCTNTTT, VSATTP, VSMT, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
* Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng:
+ 100% giáo viên và học sinh thực hiện CTGDMN
Chuyên cần đạt 95-98%. Riêng trẻ MG 5 - 6 tuổi 100%.
Bé ngoan đạt: 95-97%.
Sức khỏe bình thường: 98%
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 3%.
Sức khỏe bình thường: 97%
Trẻ phát triển toàn diện (Thể chất; TCKNXH - thẩm mỹ; Nhận thức; Ngôn ngữ): Đạt 95 - 96%.
100% giáo viên và học sinh 5 – 6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo Bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến.
+ Chi bộ: Trong sạch vững mạnh. 100% ĐV mức 2 trở lên. Hàng năm có 20% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT
Giai đoạn 5: Từ năm học 2018 - 2019
* Cơ sở vật chất:
- Sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh
- Sửa chữa bổ sung đồ chơi ngoài trời; sơn lại đồ chơi ngoài trời cả 2 điểm trường.
- Thay lại hết đường điện, sửa chữa bếp ăn, sửa chữa nền gạch, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường. Lắp mới bổ sung quạt trần cho 4 lớp dãy nhà cũ, quạt công nghiệp khu vực sân nhà vòm phục vụ các hoạt động tập thể.
- Lắp đặt thay mới hệ thống bảng biểu trong nhà trường
- Bổ sung mua sắm bán trú
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 85% trở lên; NV: 70% trở lên.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: 100% giáo viên được đánh giá xếp loại từ khá trở lên.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn hiệu trưởng từ Khá trở lên.
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại viên chức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 92% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng+ Đoàn thể:
Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/năm.
* GV giỏi các cấp: 60% trở lên.
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB, GV, NV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCTNTT, VSATTP, VSMT, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
* Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN
Bé sạch đạt: 100 %.
Bé chăm đạt: 100%.
Bé ngoan đạt: 100%.
Sức khỏe bình thường: 98%
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 3%.
Trẻ phát triển toàn diện (Thể chất; TCKNXH - thẩm mỹ; Nhận thức; Ngôn ngữ): Đạt 96% trở lên.
100% giáo viên và học sinh 5 - 6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Tập thể: Tập thể lao động tiên tiến. UBND thị xã tặng giấy khen
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
4. Đối với Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng
Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các Tổ trưởng chuyên môn
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch phương hướng chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
VI. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ
Phương hướng chiến lược của trường mầm non Xuân Sơn cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp dài hạn mà tập thể sư phạm nhà trường thể hiện rõ quyết tâm, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và nhà nước giao cho. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để nhà trường thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả nhất.
Trên đây là Kế hoạch phát triển giáo dục trường mầm non Xuân Sơn từ năm 2015 đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 kính mong các cấp tạo điều kiện, các tổ chức bộ phận có liên quan phối hợp thực hiện góp phần thành công theo lộ trình chiến lược phát triển giáo dục của nhà trường.
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Nguyễn Thị Mến
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
- Công khai thông tin cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục mầm non Năm học 2014 - 2015
- Chương trình công tác tháng 3/2015
- Phân công trực tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015
- Chương trình công tác tháng 2/2015
- Phân công giảng dạy 2014-2015
- KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 12/2014
- KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 11/2014
- Kế hoạch công tác tháng 10 năm 2014
- Kế hoạch công tác tháng 9 năm 2014
- Thực hiện công khai theo thông tư 09/2009/BGDĐT
- Đội ngũ CB,GV,Nv năm học 2014-2015
- Bảng tổng hợp Kết quả thực hiện chuyên đề phát triển vận động năm học 2013-2014
- Bảng tổng hợp đánh giá chất lượng cuối năm học 2013-2014
- Chương trình công tác tháng 5/2014
- LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 4