Trường Mầm non Xuân Sơn với hoạt động ngoại khóa " Ngày Tết quê em '''

Tổ chức lễ hội trong trường mầm non là hoạt động giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện. Thông qua việc tham gia lễ hội, sự kiện, trẻ được hoạt động trong không khí vui tươi, rộn ràng, là dịp để mở rộng mối quan hệ giao tiếp, làm giàu kỹ năng sống cho trẻ.
Để giúp trẻ mầm non có cơ hội được khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về Tết và mùa xuân, Trường MN Xuân sơn đã tổ chức hoạt động ngoại khóa " Ngày Tết quê em"

Không khí rộn ràng, cùng hình ảnh những chiếc áo dài ngộ nghĩnh mà các em nhỏ khoác lên mình đã mang mùa xuân về thật gần với ngôi trường của các em. Việc cho trẻ được trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường học là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn, yêu hơn và có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc.


*Gói bánh chưng – gói yêu thương 

Tại Trường Mầm non Xuân Sơn, bé nào cũng hồ hởi, thích thú khi được các cô giáo giới thiệu nguyên liệu và hướng dẫn các con từng thao tác gói bánh chưng. Bé nào cũng được tự tay gói chiếc bánh của mình nên đều rất hào hứng.

Những sản phẩm làm ra tuy chưa được vuông vắn, hoàn hảo nhưng chứa đựng sự cố gắng rất lớn của các bé. Mỗi chiếc bánh sau khi luộc xong sẽ được gửi lại để tặng lại các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Sau hoạt động này, khi được hỏi về nguyên liệu để gói bánh chưng, bạn nhỏ nào cũng có thể trả lời vanh vách, nào là gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong... 

 

 

 

 

 

Bên cạnh hoạt động gói bánh chưng, Trường Mầm non Xuân Sơn còn tổ chức  cho các bé tham gia nhiều trò chơi dân gian như trò chơi " Bịt mắt bắt vịt",  thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc về tết và mùa xuân.
 


*Bồi đắp lòng nhân ái cho trẻ 

Không chỉ giúp các bé trải nghiệm và học hỏi về những giá trị truyền thống ngày Tết, nhà  trường còn tổ chức trao quà tết cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp  các bé biết chia sẻ yêu thương đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 


Có thể nói, hoạt động ngoại khóa " Ngày Tết quê em" đã giúp các em ngay từ lứa tuổi mầm non có cơ hội khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn. Qua đó, các em cũng được bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam./.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất